Đừng để những vấn đề của người lớn ảnh hưởng đến những đứa trẻ vô tội

Khi bạn có con rồi bạn sẽ hiểu, vấn đề lúc này không chỉ ở vợ chồng bạn nữa, mọi quyết định của hai người đều ảnh hưởng đến con cái. Vì vậy, dù làm gì, hãy xem xét xem nó ảnh hưởng đến con bạn như thế nào.
GIẢI OAN sở thích hôn ngực của người đàn ông
Giữ gìn vóc dáng, điều người phụ nữ dù đã làm mẹ KHÔNG THỂ BỎ QUA


Đừng để con chịu nỗi đau gấp đôi

Khi sống trong gia đình cha mẹ luôn mâu thuẫn, nhiều trẻ chưa hiểu gì chuyện đời nhưng hằng ngày bị mẹ hoặc cha truyền những tư tưởng xấu về người đã sinh thành ra chúng để lôi kéo về phía mình.

Ở câu chuyện thứ nhất, sau khi ly hôn, chị cấm không cho anh đến nhà và cũng cấm không cho các con tiếp xúc với cha. Hằng tháng, chị nhận tiền từ tài khoản của anh để nuôi con. Các con chị mỗi khi ai đó nhắc đến cha thì chúng trả lời ngay: “Mẹ nói ba là người xấu, ba cháu bỏ hai con đi với người khác”.

Ở câu chuyện thứ hai cũng gần giống, sau khi cha mẹ ly dị, đứa bé bị ảnh hưởng nhiều tư tưởng của bà ngoại và mẹ. Hai người phụ nữ gần gũi bé nhất luôn vẽ ra hình ảnh xấu xí của người cha để gieo rắc trong đầu bé.
Có lần anh bạn tôi chở con đi chơi, đứa con 5 tuổi nói với ba: “Ba ơi! Sao ba không thương con mà đến chạm mặt con làm gì. Chỉ có bên ngoại mới thương con”. Anh bạn tôi vừa thương con vừa bức xúc nên gọi điện cho chị để rõ đầu đuôi. Chị trả lời ngay: “Tôi nói với con vậy đó!".

Theo những nghiên cứu tâm lý, những quá khứ đen tối thời thơ ấu thường để lại dấu ấn tiêu cực suốt cuộc đời. Trẻ sẽ thường mang theo cảm giác tự ti, mặc cảm, khó hòa nhập với các bạn. Trẻ lớn lên bao giờ cũng có khoảng trống trong lòng. đặc biệt, khi trẻ bị cha hoặc mẹ nhồi nhét những tư tưởng xấu về người kia, lớn lên trẻ càng thù ghét và hận thù.
Chỉ khi trưởng thành, hiểu rõ cuộc đời trẻ mới có thể bao dung, tha thứ hoặc thứ lỗi cho những vết thương lòng đó. nhưng mà khó mà chữa lành do đã hằn sâu những vết đau quá khứ.

Hậu chia tay, có không ít người đã tỏ ra đắc thắng do đã kéo con về phía mình. nhưng mà xin đừng dùng đứa trẻ làm khí cụ trung gian để đối đầu với “đối phương”. Nhân cách con trẻ bởi thế cũng bị méo mó, lệch lạc do chạy theo mục đích riêng của người lớn.

Dù thế nào đi nữa, khi cha mẹ “đường ai nấy đi” đừng để trẻ gánh lấy gánh nặng tinh thần thêm nữa. Nếu đã giải phóng cho nhau, cần nói với những đứa trẻ khi chúng đủ hiểu biết rằng: Cha mẹ bởi vì không hợp nên không chung sống được nhưng mà cha mẹ lúc nào cũng yêu mến con. Mỗi người nên do tương lai con trẻ mà để cho trẻ có cơ hội được chạm chán cha hoặc mẹ chúng thường xuyên, không chỉ để tình cảm cha - mẹ và con cái gắn kết, cộng hưởng mà còn có thể giáo dục con nên người.

Hi vọng khi ly hôn, cha mẹ có những cách ứng xử văn hóa để con trẻ không phải chịu thêm những tổn thương.
Xem thêm tại:
CÀNG ngày CÀNG nhiều cặp vợ chồng ly hôn
Gia đình hạnh phúc, nền tảng cho con phát triển toàn diện
Giải pháp hạn chế tình trạng ly hôn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến