Giữ gìn vóc dáng, điều người phụ nữ dù đã làm mẹ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Đối với người phụ nữ vóc dáng là điều có thể nói là quan trọng nhất, nhưng khi mang thai và sinh con chắc chắn đã có ảnh hưởng ít nhiều. Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nên dành thời gian cho việc chăm sóc bản thân rồi bạn sẽ có được vóc dáng thon gọn như xưa. 

Hãy tận dụng thời gian
Một số bà mẹ cảm thấy cơ thể có thể khởi đầu luyện tập sớm. Nếu bạn sinh bằng phương pháp mổ thì bạn cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn trước khi bắt đầu luyện tập. Cho dù bạn rất vội vàng muốn quay trở lại với công việc, cơ thể của bạn sẽ rất biết ơn bạn nếu như bạn đợi cho đến khi bạn đã thực sự sẵn sàng. Bắt đầu tập thể dục quá sớm có thể gây ra những áp lực không cần thiết cho cơ thể và quá trình phục hồi thậm chí còn lâu hơn. Lời khuyên cho bạn là bạn nên tập thể dục sau khi sinh khoảng 4 đến 6 tuần.

Đừng quên luyện tập Kegels
Bạn đã từng tập Kegel bao giờ chưa? Đây thực sự là một phần vô cùng quan trọng của bài cộng đồng dục sau sinh. Tập Kegel (Bài tập dành cho vùng xương chậu) vài lần một ngày sẽ giúp đẩy nhanh quá trình bình phục sau khi sinh bằng phương pháp rạch âm hộ, chữa bệnh trĩ và kiểm soát bàng quang. Bài tập này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu nhanh hơn và vì vậy, bạn sẽ sớm được quay trở lại với công việc hơn.

Tập thể dục cho các vùng chính
Vùng chính là vùng giữa bao gồm vùng bụng, vùng hông và lưng dưới. Việc hồi phục các vùng này sau sinh là vô cùng cần thiết. Vùng lưng dưới có thể bị biến dạng hay chịu sức ép lớn trong suốt quá trình mang thai. Luyện tập cho bụng thon gọn cũng là một trong những mục tiêu của bạn sau khi sinh và điều này sẽ giúp bụng của bạn trở lại trạng thái thông thường sớm hơn mong đợi. Việc bạn cần làm là đặt phần bụng xuống trước, 2 tay duỗi thẳng lên đầu, dùng tay nâng ngực và đùi của bạn lên và sau đó thả lỏng. Hãy làm thử 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 cái.

Thử tập yoga
Có vô số những lợi ích bạn sẽ có được khi luyện tập yoga sau sinh. Không chỉ làm bạn tập trung mà còn có thể cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn. Sự khỏe khoắn là quan trọng trong thời gian sau sinh. Ví dụ chỉ một tư thế chim bồ câu thôi có thể mang lại hiệu quả rất lớn vì nó giúp co duỗi đầu gối và đây cũng là bộ phận thường xuyên bị chịu sức nặng trong suốt quá trình mang thai cũng như sau sinh. Nếu bạn chưa sẵn sàng để rời mắt khỏi bé, hãy thử một lớp học yoga – bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều và bạn cũng có thể chia sẻ với những bà mẹ khác

Tập thể dục với bé
Vài tháng đầu sau sinh, thu xếp được thời gian luyện tập là vô cùng gian nan. Thực tế, ngay cả việc dành thời gian vào phòng tắm cũng đã rất gian khổ rồi. Bạn gần như không thể đặt bé xuống cho đến khi bé có thể tự ngồi. hiển nhiên, bạn không nên đợi lâu như thế. Hãy đầu tư vào việc thuê người trông trẻ để bạn có thời gian đi dạo, đi xe đạp hoặc đi bộ nếu như cảm thấy việc chạy bộ là quá sức. Bạn cũng có thể thử một số bài tập “mẹ và bé”, và như vậy là bé đang giúp bạn giảm cân.

Xem thêm:
NHỮNG LƯU Ý VỀ CHUYỆN ĂN UỐNG CHO PHỤ NỮ SAU SINH MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA
Hôn nhân là THIÊN ĐƯỜNG hay ĐỊA NGỤC
Khi nào có thể “quan hệ” trở lại sau khi sinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến